sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chuyên gia Hàn Quốc tiết lộ điều kiện "tiên quyết" giúp VFF trói chân thành công HLV Park Hang Seo

Thứ ba, 13/07/2021 06:19 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo chuyên gia Lee Jong-guk (một nhà báo Hàn Quốc) tiết lộ, VFF phải cho thầy Park thấy được tham vọng cũng như tầm nhìn rõ ràng của mình thì mới có thể gia hạn thành công.

Huấn luyện viên Park Hang Seo gia hạn hợp đồng với VFF vào tháng 11/2019, trước khi SEA Games 30 diễn ra. Hợp đồng của huấn luyện viên người Hàn Quốc kéo dài đến đầu năm 2022 và có điều khoản tự gia hạn thêm 1 năm. Ông Park nhận mức lương khoảng 50.000 USD/tháng.

Như vậy, hợp đồng của huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ hết hạn vào ngày 31/12/2021. Theo đại diện VFF thì hợp đồng sẽ tự động được gia hạn thêm nếu cả đôi bên cùng thống nhất. Thế nhưng trong trường hợp xấu nhất, HLV người Hàn Quốc hoàn toàn có thể từ chối để tìm cho mình một bến đỗ mới.

Park-Tran-Quco-Tuan
HLV Park Hang Seo sắp hết hạn hợp đồng với VFF

Chia sẻ về điều này, chuyên gia Lee Jong-guk, tổng biên tập tạp chí chuyên cung cấp tất cả thông tin về kinh tế, du lịch, văn hóa và xã hội Việt Nam mang tên Goodmorningvietnam cho biết: 

"Như mọi khi, khi thời hạn hợp đồng gần kết thúc thì câu chuyện đi hay ở của HLV Park Hang Seo lại trở nên nóng hơn bao giờ hết. Nhất là trong bối cảnh HLV Park cùng ĐT Việt Nam vừa xuất sắc vượt qua VL thứ 2 World Cup 2022.

Rõ ràng, trong những năm qua thì vị thế của HLV Park ở Việt Nam đã được nâng lên đáng kể. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều đội bóng khác sẵn sàng trả tiền cao hơn hoặc đãi ngộ tốt hơn để mời ông ấy về làm việc. Vậy nên, họ nên lập tức đàm phán hợp đồng với HLV Park, không nên chậm trễ".

60eca9062c136-1626122515
VFF cần có những mục tiêu rõ ràng để thuyết phục chiến lược gia người Hàn Quốc

Bên cạnh đó, ông cũng tiết lộ điều kiện giúp VFF có thể gia hạn thành công chiến lược gia người Hàn Quốc: "VFF sẽ phải làm rất nhiều điều đặc biệt để giữ ông Park ở lại. Trong đó, ưu tiên hàng đầu phải là kế hoạch phát triển bóng đá Việt Nam trong vài năm tới một cách cụ thể.

Họ phải chỉ ra một mục tiêu và thành tích mới hơn cho Việt Nam trong vài năm tới. Đó là những thách thức thú vị cho HLV Park và dĩ nhiên, ông ấy muốn thấy được điều đó. 

Chẳng hạn như việc đưa ra mục tiêu tham dự World Cup 2026 một cách rõ ràng hơn. Giao cho ông ấy toàn quyền quyết định mọi thứ về định hướng làm việc. Đó rõ ràng là thứ mà ông Park muốn nhất ở bản hợp đồng mới với VFF". chuyên gia Jong-guk kết luận.

Theo dõi Sports442 trên