sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chủ tịch UEFA: "World Cup tổ chức 2 năm 1 lần thì không khác gì giết chết cầu thủ"

Thứ sáu, 10/09/2021 06:38 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau khi cựu HLV Arsene Wenger, người đứng đầu bộ phận phát triển toàn cầu của FIFA đã gợi ý rằng VCK World Cup nên tổ chức 2 năm/lần, chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin đã kịch liệt phản đối.

Mới đây, cựu HLV Arsene Wenger, người đứng đầu bộ phận phát triển toàn cầu của FIFA chia sẻ rằng ông muốn đề xuất ý tưởng tổ chức VCK World Cup 2 năm 1 lần thay vì 4 năm như thường lệ. Ông thậm chí còn vạch ra kế hoạch này sẽ diễn ra kể từ VCK World Cup 2028.

Cụ thể, những đề xuất về World Cup kiểu mới của Wenger sẽ tập trung vào việc giảm số lượng lịch thi đấu các giải cấp đội tuyển trong năm. Ông còn gợi ý rằng, trong năm nên chỉ có 1 giai đoạn để các giải cấp đội tuyển thi đấu.

Wenger-Fifa-Award
HLV Wenger đưa ra đề xuất tổ chức World Cup 2 năm 1 lần

Ngay sau phát biểu này của cựu HLV Arsenal, chủ tịch liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) Aleksander Ceferin đã kịch liệt phản đối: “Chúng tôi có thể quyết định không tham gia giải. Chúc may mắn với một kỳ World Cup như thế.

Tôi nghĩ điều đó sẽ không bao giờ xảy ra vì nó đi ngược lại rất nhiều với các nguyên tắc cơ bản của bóng đá. Để thi đấu một giải đấu kéo dài một tháng vào mỗi mùa hè, đối với các cầu thủ, đây là điều vô cùng nguy hiểm với họ.

sdf
Chủ tịch UEFA khẳng định các đội bóng châu Âu sẽ không tham dự nếu điều này xảy ra

Với các cầu thủ, việc thi đấu thêm một tháng vào mỗi mùa hè không khác gì một vụ 'giết người'. World Cup tổ chức 2 năm 1 lần sẽ trùng với World Cup nữ và giải bóng đá nam tại Olympic. World Cup giống như Thế vận hội, giá trị của nó nằm ở việc tổ chức 4 năm một lần. Ai cũng đều mong chờ.

Tôi hy vọng FIFA sẽ tỉnh táo lại. Chúng tôi thậm chí còn không nhận được văn bản nào về những kế hoạch liên quan đến World Cup. UEFA chỉ biết thông tin này qua phương tiện truyền thông". Ông Ceferin nhấn mạnh.

Hiện FIFA vẫn đang nghiên cứu phương án này và sẽ đưa ra kết luận trong thời gian tới.

Theo dõi Sports442 trên