sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Chủ tịch SLNA: "V-League cần có thị trường chuyển nhượng chuyên nghiệp"

Thứ năm, 26/11/2020 16:01 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong chia sẻ của mình về vấn đề tài chính của các CLB V-League, chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh cho rằng giải đấu lớn nhất Việt Nam cần có thị trường chuyển nhượng cầu thủ hoạt động chuyên nghiệp.

Cứ mỗi một mùa trôi qua, SLNA lại chia tay những trụ cột. Mới đây, tiền đạo Hồ Tuấn Tài đã nói lời tạm biệt đội bóng để chuyển sang TP.HCM. Tất nhiên, SLNA không được hưởng một khoản tiền nào cả. Bởi đơn giản, cầu thủ của họ kết thúc hợp đồng và chuyển sang thi đấu cho một CLB khác. 

Liên tục “mất máu” dù dày công đào tạo, Chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh của Sông Lam Nghệ An cho rằng V.League cần phải có thị trường chuyển nhượng. Ông Thanh nói: “Việc mua bán cầu thủ  cũng là ý kiến hay bởi trên thực tế khi cầu thủ do chính mình đào tạo ra, họ đá đến năm 25 tuổi, được chuyển sang đội bóng mới và được hưởng toàn bộ số tiền lót tay".

SLNA
V-League cần một quy cách chuyển nhượng chuyên nghiệp

"Thế nên, thay vì đợi cầu thủ đến 25 tuổi thì lúc 22-24 tuổi, những gương mặt chất lượng thì mình có thể bán hoặc cho CLB khác mượn. Nguồn thu từ việc chuyển nhượng cũng không hề nhỏ”. 

Đề cập đến vấn đề tài chính của V.League, ông Thanh phân tích: “Ở V.League có 2 kiểu tài chính dành cho CLB  đó là 1 ông bầu đứng ra lo hết cho đội. Còn kiểu thứ 2 là ngân sách địa phương dành cho CLB và có thêm vài nhà tài trợ phụ nữa cùng góp tiền nuôi đội. Về giải pháp kiếm tiền thì có lẽ chỉ bằng cách phải mở rộng mối quan hệ với nhiều doanh nhân, doanh nghiệp để kêu gọi họ tài trợ cho CLB".

"Bên cạnh đó, CLB phải luôn đá hết sức, không bị tiếng xấu thì khi đó mới kêu gọi được tài trợ. Mặt khác, đẩy mạnh các hoạt động quảng bá hình ảnh CLB thì mới có sức lan tỏa, giới  thiệu đến các Mạnh Thường Quân để họ rót tiền cho bóng đá”. 

VIDEO: Những kỹ năng thượng thừa giúp sao mai SLNA mê hoặc thầy Park

Theo dõi Sports442 trên