sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Chia tay Văn Hậu, Heerenveen chạy đà thảm hại cho mùa giải mới

Thứ sáu, 21/08/2020 12:39 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Kể từ khi chia tay Đoàn Văn Hậu, SC Heerenveen đã để thua cả 4 trận giao hữu trước mùa giải mới của mình với những tỉ số khó tin.

Sau khi không đạt được những thỏa thuận gia hạn hợp đồng với CLB Hà Nội, SC Heerenveen đã chia tay hậu vệ Đoàn Văn Hậu sau gần 11 tháng tập luyện và thi đấu. Phía CLB Hà Lan muốn giữ Văn Hậu tuy nhiên yêu cầu phía Việt Nam trả các khoản phí.

Trong khi đó CLB Hà Nội sẵn sàng chấp nhận lời đề nghị này tuy nhiên yêu cầu Heerenveen phải đảm bảo số trận ra sân cho Văn Hậu, tránh tình trạng như ở mùa giải 2019/2020 khi anh chỉ có 4 phút ra sân ở Cúp Quốc gia Hà Lan. Cuối cùng thương vụ đã đổ bể khi 2 đội bóng không đạt được tiếng nói chung.

heerenveen-tham-bai-sau-gan-3-thang-chia-tay-van-hau1
Heerenveen chạy đà thảm hại ở 4 trận giao hữu trước mùa giải

Thời điểm Văn Hậu cất chuyến bay về nước cũng là lúc Heerenveen bắt đầu chuẩn bị cho mùa giải mới với các trận giao hữu. Vì dịch COVID-19 nên HLV Johnny Jansen chủ yếu chọn các đối thủ ở trong nước. Họ khởi đầu mùa hè với thất bại 0-1 trước NAC Breda, đội bóng chơi ở giải hạng Hai Hà Lan.

Sau đó họ liên tiếp nhận những thất bại, trong đó có các trận đấu thua cách biệt 3 bàn trở lên. Sau khi bị Vitesse đánh bại với tỷ số 2-1, Heerenveen thảm bại 1-5 trước De Graafschap, 1-4 trước Utrecht. Ở những trận đấu giao hữu vừa qua, hàng thủ là điểm yếu nhất của Heerenveen. Họ thi đấu chệch choạch khiến BHL phải vô cùng lo lắng trước thềm mùa giải mới bắt đầu khởi tranh.

heerenveen-tham-bai-sau-gan-3-thang-chia-tay-van-hau2
Văn Hậu hiện đã về Việt Nam và tập luyện với CLB Hà Nội

Một phần nguyên nhân dẫn đến hàng thủ tan nát của Heerenveen xuất phát từ dịch bệnh Covid-19. Dịch bệnh khiến đội bóng này gặp khó khăn về tài chính, không thể bổ sung những bản hợp đồng chất lượng cho hàng thủ và giữ chân những trụ cột. Đội bóng này chỉ đủ khả năng mang về những bản hợp đồng miễn phí.

Ở chiều ngược lại, Văn Hậu đang tràn đầy tinh thần và năng lượng sẵn sàng cùng Hà Nội FC thi đấu giai đoạn 2 của V-League 2020. Dù được đội bóng thủ đô cho phép về quê nhà nghỉ ngơi nhưng anh quyết định tập luyện luôn cùng các đồng đội.'

Xem thêm: Đoàn Văn Hậu đối diện "màn tra tấn thể lực" trong năm 2021

Theo dõi Sports442 trên