sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chấn thương nặng hơn dự kiến, Van Dijk có khả năng mất luôn sự nghiệp

Thứ năm, 22/10/2020 10:38 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Chấn thương dây chằng của Van Dijk đang có diễn biến nghiêm trọng hơn và điều này có thể khiến ngôi sao người Hà Lan đánh mất luôn sự nghiệp đỉnh cao của mình.

Van Dijk rời sân ở phút 11 trận derby vùng Merseyside với Everton trong khuôn khổ vòng 5 giải Ngoại hạng Anh sau pha truy cản quyết liệt của thủ môn Jordan Pickford. Liverpool xác nhận trung vệ người Hà Lan bị tổn thương dây chằng chéo trước và sẽ phải phẫu thuật.

Đội chủ sân Anfield không thông báo về thời gian trở lại dự kiến song theo nhiều nguồn tin, với chấn thương loại này, Van Dijk có thể phải nghỉ thi đấu 6-7 tháng. Điều này khiến HLV Jurgen Klopp buộc phải gạch tên trụ cột quan trọng bậc nhất của mình trong danh sách tham dự Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

van-dijk-nguy-co-mat-su-nghiep-vi-chan-thuong-1
Van Dijk dính chấn thương cực nặng ở trận đấu với Everton

Thế nhưng theo những tiết lộ mới nhất từ báo chí Anh, chấn thương của Virgil van Dijk thậm chí còn có thể diễn ra nặng hơn nhiều những gì mà CLB Liverpool thông báo trước đó. Theo nguồn tin từ nhà báo David Ornstein của The Athletic, chấn thương của Van Dijk đã nặng hơn dự kiến ban đầu và trung vệ này có thể đối diện nguy cơ mất cả sự nghiệp:

"Theo những gì tôi được biết, tổn thương dây chằng đầu gối phải của Van Dijk có lẽ tồi tệ hơn so với những dự kiến ban đầu. Thật khó để có thể cung cấp thêm chi tiết nhưng điều này cho thấy, Van Dijk sẽ không trở lại sân cỏ cho đến khi mùa giải mới bắt đầu".

van-dijk-nguy-co-mat-su-nghiep-vi-chan-thuong-2
Chấn thương của trung vệ này đang diễn biến phức tạp hơn

"Anh ấy sẽ được phẫu thuật và chúng tôi không biết thời gian chính xác anh ấy có thể trở lại và có còn giữ được những phẩm chất phòng ngự đỉnh cao của mình nữa hay không".

Nếu thông tin này là chính xác, Liverpool sẽ gặp tổn thất rất lớn. Van Dijk quan trọng ra sao với Liverpool, tất cả đều biết. Kể từ khi cập bến The Kop ở kì chuyển nhượng mùa đông năm 2018, cầu thủ này đã ngay lập tức trở thành hòn đá tảng vững chắc ở hàng thủ Liverpool, góp công lớn giúp Lữ đoàn đỏ vô địch cúp C1 mùa giải 2018/19 và ngoại hạng Anh 2019/20.

Xem thêm:

VIDEO: Van Dijk rời sân vì đổ máu sau pha va chạm

Theo dõi Sports442 trên