sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Campuchia hoàn thiện SVĐ quốc gia được Trung Quốc tài trợ, hoành tráng nhất Đông Nam Á

Thứ ba, 03/08/2021 18:54 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo tổng thư ký ủy ban Olympic Campuchia, sân vận động quốc gia Morodok Techo đã hoàn thiện những hạng mục chính và đã sẵn sàng cho quá trình chuẩn bị SEA Games 2023.

Sân vận động quốc gia Campuchia - Morodok Tech xây dựng với chi phí 168 triệu USD từ phía Trung Quốc tài trợ không hoàn lại được khởi công từ tháng 8 năm 2017. Sân nằm trong quần thể khu liên hợp thể thao quốc gia và được xem là sân bóng hiện đại nhất Đông Nam Á và cũng nằm trong Top những sân vận động hiện đại ở châu Á. 

Trang Asean Football mới đây đã tiết lộ rằng sân vận động này đã hoàn thành những hạng mục chính và sẽ hoàn tất trong tháng 8.  Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Quốc gia Campuchia - ông Vath Chamroeun cho biết:

"Những kết cấu chính đã được hoàn thiện. Hàng ghế cho khán giả cũng đã được lắp, đường pitch phục vụ các môn điền kinh và bóng đá đã được xây dựng. Hồ nước quanh sân cũng có hệ thống thoát nước và được bơm đầy.

dongnamasancampuchia62_guii

Hệ thống âm thanh và ánh sáng được hoàn tất lắp đặt bên cạnh những kết cấu cần thiết khác. Giờ thứ cần được thực hiện trước mắt là tiến hành dọn dẹp xung quanh SVĐ". Ông kết luận.

SVĐ quốc gia Campuchia nằm ở ngoại ô thủ đô Phnom Penh với 75.000 chỗ ngồi (gần gấp đôi số ghế hiện tại của SVĐ Mỹ Đình). Khu liên hợp thể thao quốc gia Morodok Techo khởi công xây dựng từ năm 2013 bao gồm 1 SVĐ để tổ chức bóng đá, điền kinh; 1 nhà thi đấu có sức chứa 15.000 người và 1 khu phức hợp bơi lội. Với số tiền xây dựng lên tới 168 triệu USD, đây cũng là sân vận động có kinh phí xây dựng lớn nhất Đông Nam Á. 

Theo dõi Sports442 trên