sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Cảm động trước lý do tân binh MU lựa chọn số áo lạ

Thứ năm, 03/09/2020 10:31 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Tiền vệ Donny van de Beek sẽ chọn số áo 34 tại sân Old Trafford, đây là số áo của người bạn thuở ấu thơ và cũng là đồng đội cũ đang bị hôn mê là Nouri tại Ajax Amsterdam.

Man United đã chính thức chiêu mộ thành công tiền vệ Donny van de Beek của Ajax Amsterdam, ngôi sao người Hà Lan sẽ hứa hẹn nâng cấp sức công phá cho tuyến giữa của Manchester United, giúp HLV Ole Solskjaer có thêm lựa chọn chiến thuật.

Cập bến MU, anh chọn số áo khá lạ là số 34. Thế nhưng, lý do khiến cầu thủ này chọn con số 34 lên áo lại không liên quan đến bản thân mình mà anh chọn là bởi đây là số áo cũ của Nouri, bạn thân và cũng là đồng đội cũ của Van de Beek tại Ajax.

cdv-man-utd-chon-so-ao-34-van-de-beek-xung-dang-la-nguoi-hung-072357
Van de Beek lựa chọ số 4 vì người bạn thân Nouri

Van de Beek sẽ không bao giờ quên trận giao hữu với Werder Bremen vào mùa hè 2017. Cầu thủ Abdelhak Nouri bất ngờ ngã gục xuống sân trong lúc đang thi đấu. Anh đột quỵ, được chẩn đoán là chết não và phải sống thực vật trong phần đời còn lại.

Sự cố khiến Van de Beek suy sụp, không dám đối diện với người đồng đội còn sải bước sung mãn ngày nào, nay nằm bất động trên giường bệnh. Van de Beek còn mất ngủ, nôn nao, mất nhiều thời gian mới lấy lại cân bằng.

Giữa Van de Beek và Nouri luôn tồn tại tình bạn khăng khít. Anh và Nouri chỉ sinh cách nhau 2 tuần, gắn bó ở học viện Ajax gần 10 năm, cùng đạt được ước mơ lên đội một chơi bóng. Tiền vệ trẻ gốc Morocco từng hôn mê trong hơn 2 năm trước khi tỉnh lại hồi tháng 3 vừa qua. Nouri gần như đã hết hi vọng trở lại sân cỏ. 

Ngoài Van de Beek, một cựu cầu thủ Ajax khác là Justin Kluivert trong mùa đầu ra nước ngoài khoác áo Roma, cũng đã chọn số áo 34 để bày tỏ sự động viên tới Abdelhak Nouri. Song ở mùa rồi, anh chuyển sang áo số 99. 

Xem thêm:

VIDEO: Những phẩm chất nổi bật khiến sao Ajax được MU định giá 44 triệu bảng

Theo dõi Sports442 trên