sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Bốc thăm chia bảng AFC Cup 2021: Quang Hải cùng các đồng đội vào bảng dễ, Sài Gòn gặp khó

Thứ tư, 27/01/2021 13:55 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Ở buổi lễ bốc thăm chia bảng AFC Cup 2021, CLB Hà Nội đã rơi vào những bảng đấu dễ thở nhưng Sài Gòn lại phải đối mặt với những đối thủ khó lường.

Vì những vấn đề liên quan tới dịch bệnh nên AFC Cup năm nay sẽ thi đấu theo thể thức tập trung và thời gian thi đấu sẽ được rút gọn. Khác với mọi năm đá theo thể thức vòng tròn 2 lượt, năm nay các đội dự vòng bảng AFC Cup sẽ chỉ đá vòng tròn 1 lượt, tại 1 địa điểm trung lập, nhằm rút ngắn thời gian tham gia giải.

Ở buổi lễ bốc thăm AFC Cup 2021 vừa diễn ra, CLB Hà Nội đã rơi vào bảng đấu khá dễ dàng. Họ chỉ phải gặp Bali United (Indonesia) và Boeung Ket FC (Campuchia). Đây là 2 cái tên khó có thể nói là những đối thủ ngang tầm với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm nếu xét về tên tuổi cũng như thực lực.

Screen Shot 2021-01-27 at 1.59.22 PM
Kết quả bốc thăm chia bảng khu vực Đông Nam Á

Cái tên còn lại sẽ được xác định sau khi vòng Play off kết thúc. Cụ thể, CLB Hà Nội sẽ gặp đội thắng trong trận Play off 1 diễn ra vào ngày 19/5. Hiện tại, Hantharwady United (Myanmar) đang chờ đội thắng trong trong cặp đấu giữa Laos Toyota (Lào) và Kasuka (Brunei).

Còn với Sài Gòn, họ sẽ phải rất nỗ lực nếu muốn vượt qua vòng bảng khi đối thủ của thầy trò HLV Vũ Tiến Thành là Kedah Darul Aman (Malaysia) và Lion City Sailors (tiền thân là CLB Home United của Singapore). Đây đều là những cái tên quen mặt tại AFC Cup những năm vừa qua.

Cái tên cuối cùng sẽ là đội chiến thắng ở trận Playoff 2. Persipura (Indonesia) nhiều khả năng sẽ dành vé vào vòng bảng AFC Cup khi họ chỉ phải tiếp đội thắng trong cặp trận giữa Visakha (Campuchia) và Lenalok United (Brunei).

Vòng bảng của AFC Cup năm nay sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 22 - 28/6. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt, thay vì 2 lượt như các năm trước. Vòng bảng của AFC Cup sẽ bốc thăm chia bảng các đội tham dự theo các khu vực Tây Á, Nam Á, Trung Á, Đông Bắc Á và Đông Nam Á.

Theo đó, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm cùng CLB Sài Gòn sẽ thi đấu tại khu vực Đông Nam Á với những đối thủ đến từ Malaysia, Singapore, Lào, Indonesia, Myanmar, Philippines hay Campuchia...

a2-4186-1600610711
CLB Hà Nội đặt mục tiêu cao tại AFC Cup năm nay (Ảnh: VNE)

CLB Hà Nội tham dự AFC Cup 2021 với tư cách đội đoạt cúp quốc gia của bóng đá Việt Nam, còn Sài Gòn FC năm ngoái xếp thứ 3 tại V-League, dự AFC Cup thay cho đội đứng thứ nhì V-League là CLB Hà Nội (do đội bóng của bầu Hiển đã dùng suất của đội đoạt cúp quốc gia dự cúp châu Á).

Vượt qua vòng bảng, các đại diện của bóng đá Việt Nam sẽ lần lượt thi đấu ở vòng bán kết, rồi chung kết khu vực (trong tháng 8). Qua tiếp chung kết khu vực, sẽ là trận chung kết liên khu vực (với đại diện đến từ Nam Á và Đông Bắc Á). Còn trận chung kết toàn giải sẽ diễn ra vào ngày 26/11. Tất cả các trận đấu đều diễn ra ở các địa điểm tập trung. 

Cũng giống như đội Viettel tại AFC Champions League, các đội Hà Nội và Sài Gòn FC khi tham dự AFC Cup năm nay có thể phải trải qua khoảng thời gian cách ly y tế phòng dịch Covid-19, khi di chuyển đến các địa điểm trung lập để thi đấu các giai đoạn của giải. Sau đó, sẽ phải tiếp tục cách ly khi về nước, rồi mới có thể quay trở lại với đấu trường V-League.

Theo dõi Sports442 trên