sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Bộ Tư pháp lên tiếng về tình trạng quốc tịch của Filip Nguyễn, trang quốc tế "cầm đèn chạy trước ô tô?"

Thứ năm, 22/07/2021 05:44 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau hàng loạt những tin tức về việc trang bóng đá nổi tiếng Transfermarkt cập nhật Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam, Bộ Tư pháp đã lên tiếng về trường hợp này.

Cụ thể, chuyên trang thống kê và định giá cầu thủ nổi tiếng thế giới là Transfermarkt đã chính thức điền quốc tịch Việt Nam vào hồ sơ của cầu thủ này trên trang web của mình. Theo đó, Transfermarkt chỉ điền quốc tịch Séc cho Filip Nguyễn trước khi điền thêm Việt Nam vào tối ngày 19/7.

Ngay sau khi thông tin này được tiết lộ, rất nhiều ý kiến cả giới chuyên môn lẫn NHM đều tỏ rõ sự vui mừng. Thế nhưng mới đây, Bộ Tư pháp bất ngờ trả lời rằng Filip Nguyễn hiện VẪN CHƯA có quốc tịch Việt Nam.

photo-1-16269053487561626156325
Transfermarkt bất ngờ thêm quốc tịch Việt Nam cho Filip Nguyễn

Theo Luật Quốc tịch, người xin nhập quốc tịch Việt Nam phải nộp hồ sơ cho Sở Tư pháp, nơi cư trú. Trong khi đó, Filip Nguyễn chưa bao giờ cư trú ở Việt Nam. Đây chính là khó khăn lớn nhất trong việc xem xét chấp thuận nhập tịch cho thủ môn này.

Luật hiện hành không có quy định cho phép Bộ Tư pháp hay Bộ Ngoại giao (cơ quan đại diện) nhận hồ sơ xin nhập quốc tịch. Ngoài ra, người xin nhập quốc tịch Việt Nam phải có Thẻ thường trú tại Việt Nam do cơ quan công an cấp.

filip-nguyen-chu-dong-xin-khong-vao-san-thi-dau-cho-dt-sec1599635344
Thế nhưng Bộ Tư pháp khẳng định anh vẫn chưa có quốc tịch Việt Nam

Theo quy định đó, cầu thủ Filip Nguyễn không đáp ứng được điều kiện này nên từ năm 2017 đã bị Bộ Tư pháp trả lại hồ sơ: "Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đã liên hệ hỏi về thủ tục và đã được Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực (Bộ Tư pháp) hướng dẫn rồi. Nhưng suốt 1 năm qua cho đến nay thì chúng tôi không thấy thông tin gì nữa", đại diện Bộ Tư pháp nói với Dân Trí.

Với tình hình hiện tại, khả năng Filip Nguyễn có thể cùng đội tuyển Việt Nam dự vòng loại thứ ba World Cup 2022 là không cao.

Theo dõi Sports442 trên