sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

BLV Quang Huy: "Cao Văn Triền và Tô Văn Vũ bị loại đơn giản bởi thầy Park thích những người cũ"

Thứ ba, 25/05/2021 14:38 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo bình luận viên Vũ Quang Huy, việc những cầu thủ đang có phong độ cao như Cao Văn Triền hay Tô Văn Vũ bị loại đơn giản là bởi thầy Park dành sự tin tưởng cao hơn cho các cầu thủ cũ, vốn đã quá quen với chiến thuật của ông.

Vào sáng ngày 25/5, danh sách chính thức các cầu thủ lên đường sang UAE tham dự các trận đấu còn lại tại VL World Cup 2022 sắp tới đã được HLV Park Hang Seo công bố. Như vậy theo danh sách đợt này, chiến lược gia người Hàn Quốc đã loại 10 cái tên bao gồm: Anh Đức, Văn Kiên, Văn Vũ, Văn Long, Thanh Thịnh, Minh Tùng, Văn Hoàng, Xuân Mạnh, Văn Triền và Văn Phong.

Trong đó, 2 cái tên Tô Văn Vũ và Cao Văn Triền đã để lại sự nuối tiếc lớn. Cá nhân BLV Vũ Quang Huy cũng cảm thấy tiếc cho 2 cầu thủ này nhưng đồng thời lý giải nguyên nhân lớn nhất khiến Văn Vũ và Văn Triền bị loại vào phút chót:

"Việc loại Cao Văn Triền là bất ngờ lớn nhất. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần nói đến trường hợp của Tô Văn Vũ. Đây là 2 cầu thủ đã có phong độ rất cao ở mùa giải này.

56121eb62cf4c5aa9ce5
Cao Văn Triền và Tô Văn Vũ là 2 trường hợp bị loại khá đáng tiếc

Tôi cho rằng vấn đề nằm ở yếu tố chiến thuật. HLV Park Hang-seo vốn dĩ thích những cầu thủ cũ, vốn quen thuộc với hệ thống của mình xây dựng. Những nhân tố còn lại như Xuân Trường, Đức Huy, Minh Vương, Hoàng Đức... sẽ đảm bảo được yếu tố chiến thuật tốt hơn Văn Triền hay Văn Vũ".

Nói thêm về những nhân tố trên hàng công của ĐT Việt Nam, BLV Quang Huy nhận định: "Các cầu thủ tấn công của tuyển Việt Nam cũng nhiều và chất lượng như Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn và Phan Văn Đức.

Phương án kéo Quang Hải về đá tiền vệ là không nhỏ, nhằm tăng khả năng kiểm soát bóng. Tuy nhiên, tôi nghĩ Quang Hải chỉ nên đá tiền vệ trung tâm ở một số thời điểm nhất định của trận đấu. Quang Hải sẽ nguy hiểm hơn khi đá gần vùng cấm đối phương". BLV này kết luận.

Như vậy với danh sách chính thức lần này, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lên đường di chuyển sang UAE vào ngày 26/5 tới. Tại đây, ĐT Việt Nam sẽ làm quen sân và có trận đấu giao hữu với ĐT Jordan trước khi bước vào loạt trận căng thẳng tại VL World Cup. Hiện Binh đoàn Rồng vàng đang dẫn đầu tại bảng G với 11 điểm sau 5 trận đã đấu.

Danh sách đội tuyển Việt Nam:

Thủ môn: Đặng Văn Lâm, Nguyễn Văn Toản, Bùi Tấn Trường.

Hậu vệ: Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, Trần Đình Trọng, Nguyễn Thành Chung, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Thanh Bình, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng.

Tiền vệ: Nguyễn Hai Long, Lý Công Hoàng Anh, Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Trần Minh Vương, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Phan Văn Đức, Nguyễn Hoàng Đức.

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tiến Linh, Hà Đức Chinh.

Theo dõi Sports442 trên