sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bị tố "hèn nhát" khi không dám sút luân lưu, sao tuyển Anh lên tiếng: "Tôi muốn đá mà không được"

Thứ ba, 13/07/2021 06:37 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau khi bị những huyền thoại như Roy Keane hay Ian Wright tố "hèn nhát" khi không đứng lên nhận trách nhiệm đá luân lưu thay cho các đàn em trẻ tuổi, Jack Grealish đã chính thức lên tiếng trên trang Twitter cá nhân.

Trong khuôn khổ chung kết EURO, Anh đọ sức Ý tại Wembley. Đội chủ nhà sớm mở tỷ số ngay phút thứ 2 nhờ pha lập công của Luke Shaw. Tuy vậy, các học trò của HLV Gareth Southgate đã không thể bảo toàn thành quả đến hết trận và bị thủng lưới.

Sau 120 phút thi đấu, Italia là đội tuyển bản lĩnh hơn. Bất chấp Andrea Belotti và Jorginho không thắng được Jordan Pickford, đoàn quân do Mancini dẫn dắt vẫn giành thắng lợi 3-2 để lên ngôi sau khi 3 cầu thủ trẻ của ĐT Anh là Rashford, Sancho và Saka đá hỏng liên tiếp.

photo-1-16260953629511227489362
Grealish lên tiếng bác bỏ việc từ chối đá luân lưu

Sau trận đấu, Roy Keane đã chĩa mũi dùi về phía Grealish và Sterling: "Nếu bạn là Sterling hay Grealish, bạn không thể ngồi yên và để một cầu thủ trẻ măng đứng lên thực hiện quả đá 11m trước. Thật khó để làm điều này. Bạn phải đứng lên trước mặt những cầu thủ trẻ và nói: nghe này, tôi sẽ đá quả 11m đó trước cậu".

Thế nhưng ngay sau khi bị chỉ trích, Jack Grealish đã lên tiếng khẳng định rằng anh rất muốn đá nhưng không được: "Tôi đã nói muốn sút 1 quả penalty!!! HLV đưa ra rất nhiều quyết định đúng xuyên suốt giải đấu này và ông ấy vẫn làm thế tối nay! Tuy nhiên tôi sẽ không để người ta nói tôi không muốn thực hiện penalty trong khi tôi đã nói tôi rất muốn thực hiện nhưng không được".

Grealish có màn trình diễn khá ấn tượng tại EURO năm nay dù thường xuyên phải làm "kép phụ" cho Raheem Sterling hay Mason Mount. Khá bất ngờ khi chân sút chuyên thực hiện phạt đền cho Aston Villa lại không được HLV Gareth Southgate cho đá luân lưu ở trận chung kết.

Theo dõi Sports442 trên