sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bầu Đức: 'Quan điểm của tôi là CLB HAGL không thể trả lời VPF'

Thứ năm, 26/03/2020 13:57 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau quyết định của VPF, chủ tịch của CLB HAGL cho rằng đây là thời điểm cần đặt vấn đề dịch bệnh lên hàng đầu chứ không phải là lúc bàn về bóng đá.

Vào ngày hôm qua, công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã ra quyết định về việc tổ chức trở lại giải VĐQG V-League 2020. Cụ thể, VPF đã lùi lịch hoãn giải đấu từ hết tháng 3 cho tới 15/4 và đề xuất tổ chức giải đấu hàng đầu Việt Nam chỉ thuộc địa phận miền Bắc.

Điều này là để hạn chế các cầu thủ cũng như thành viên đội bóng di chuyển liên tục bằng máy bay, nơi có tỉ lệ lây nhiễm Covid-19 rất cao. Theo đó, HAGL có thể chọn sân Thiên Trường là sân nhà đến hết lượt đi nếu tình hình dịch Covid-19 vẫn tiếp diễn.

ha-noi-nam-dinh-158359117
VPF quyết định rời V-League 2020 xuống ngày 15/4

Thế nhưng trước ý tưởng của VPF, bầu Bầu Đức khẳng định sẽ không trả lời VPF về việc V-League sẽ tập trung thi đấu ở phía Bắc vào lúc này. Bởi theo ông, giờ là thời điểm cả nước cùng chung tay chống dịch Covid-19 chứ không phải bàn đến chuyện bóng đá:

"Cả nước đang quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19. Thời điểm này, mọi người đều ý thức rất rõ được tình hình dịch Covid-19 căng thẳng như thế nào. TPHCM, Hà Nội đều dừng các hoạt động đông người. Thế nên, chuyện chung tay đẩy lùi Covid-19 là chuyện quốc gia và chúng ta đang quyết tâm phải chiến thắng. Vậy tại sao VPF lại bàn chuyện tập trung các đội để đá bóng?".

"Tôi tin các đội bóng đều ý thức được việc phải đặt tổ quốc lên hàng đầu, chứ không phải chuyện cố tìm giải pháp để các đội đá bóng trong lúc này. Nói về khó khăn, đâu chỉ riêng bóng đá Việt Nam, bóng đá thế giới đều khó khăn, các giải đấu lớn đều phải hoãn, thậm chí một số giải như EURO 2020, Olympic 2020 còn phải dời sang năm 2021. Vậy VPF chẳng khác nào đang chọn cách làm ngược lại".

img_2233-2
Bầu Đức khẳng định HAGL sẽ không trả lời VPF. Ảnh: Saostar

Thậm chí chủ tịch của CLB HAGL còn cho rằng VPF không nên cố gắng tổ chức V-League vào thời điểm nhạy cảm này: "Tóm lại, quan điểm của tôi là CLB HAGL không thể trả lời VPF. Tôi cũng khuyên lãnh đạo VPF đừng làm mấy chuyện kiểu như thế này trong bối cảnh mọi người đang chung tay đẩy lùi Covid-19, làm như thế thì người hâm mộ sẽ nhìn nhận những người làm bóng đá không có ý thức và thiếu trách nhiệm…”.

Thời hạn để các đội bóng trả lời “Phiếu lấy ý kiến các CLB V-League” của VPF là ngày 28/3, sau đó VPF tổ chức họp trực tuyến với các đội bóng vào ngày 31/3.

VIDEO: Văn Toàn, Văn Thanh trổ tài sút penalty trong trang phục hổ rừng

Theo dõi Sports442 trên