sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

"Bắt chước" Than Quảng Ninh, đội bóng giàu truyền thống Malaysia bỏ tập vì bị nợ lương

Thứ hai, 12/04/2021 10:41 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Mới đây, các cầu thủ của CLB Sabah FC tại Malaysia đã quyết định bỏ tập sau khi nhận thông báo tiếp tục bị ban lãnh đạo nợ lương tới tháng thứ 3.

Không chỉ có Than Quảng Ninh của Việt Nam, khá nhiều đội bóng tại Đông Nam Á cũng đang ở trong hoàn cảnh tài chính bấp bênh. Trong đó nổi bật là các đội bóng tại Malaysia. Các giải bóng đá chuyên nghiệp của Malaysia mới diễn ra hơn một tháng, nhưng có đến 5 đội bóng đang phải vật lộn để trả lương cho cầu thủ và ban huấn luyện.

5 đội bóng này lần lượt là Perak, Kedah, Sabah và Melaka United thi đấu tại Super League, và Sarawak Utd chơi tại Premier League. Ngày hôm qua, thậm chí CLB Sabah FC đã quyết định bỏ ngang buổi tập và trở về nhà sau khi ban lãnh đạo thông báo rằng họ chưa thể được thanh toán lương.

sabah_boikot
Các cầu thủ Sabah quyết định bỏ ngang buổi tập

Được biết, đây đã là tháng thứ 3 các cầu thủ Sabah chưa được trả lương. Thậm chí, huấn luyện viên trưởng Kurniawan Dwi Yulianto và các trợ lý không nhận được lương suốt 4 tháng qua. Quá thất vọng với ban lãnh đạo, các cầu thủ cũng như ban huấn luyện đã quyết định nghỉ tập.

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) và ban tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp nước này đã đưa ra các sáng kiến nhằm tư nhân hóa các câu lạc bộ và thực hiện chương trình kiểm soát kinh tế. Điều này được cho là để các đội có trách nhiệm giải trình tài chính, quản lý và điều hành tốt hơn.

Tuy vậy, FAM không đảm bảo việc tư nhân hóa sẽ giải quyết được vấn đề nợ lương vốn gây ra nhiều khó khăn từ lâu. Giám đốc điều hành giải Ghani Hassan thừa nhận ông biết các đội bóng không thể trả lương mùa này. Trong khi đó, Chủ tịch Muhammad Sanusi kêu gọi giới hạn tiền lương để giải quyết vấn đề, bởi điều quan trọng hơn là các đội bóng nhận thức được giới hạn tài chính của họ.

VIDEO: CĐV Than Quảng Ninh hô vang "giải cứu bầu Hiển"

Theo dõi Sports442 trên