sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

AFF Cup dời sang 2021, HLV Malaysia mừng như "bắt được vàng"

Thứ ba, 04/08/2020 17:11 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

HLV Tan Cheng Hoe của ĐT Malaysia chia sẻ rằng ông cảm thấy nhẹ nhõm khi giải đấu số 1 Đông Nam Á bị dời sang năm 2021.

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã quyết định tạm hoãn AFF Cup 2020 và có thể sẽ tổ chức giải đấu này vào tháng 4 năm 2021. Đây rõ ràng là điều mà các đội bóng không hề mong muốn bởi điều này làm xáo trộn các kế hoạch đã đặt ra song phương án nói trên là điều cần thiết, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Thế nhưng HLV Tan Cheng Hoe lại không giấu được niềm vui. Chia sẻ với báo chí nước nhà, ông khẳng định: “Là HLV trưởng tuyển quốc gia, tôi thấy nhẹ cả người khi biết tin. Như vậy, năm 2020, chúng tôi sẽ chỉ cần tập trung vào vòng loại World Cup và Asian Cup. Có mặt ở Asian Cup kế tiếp vẫn là mục tiêu quan trọng nhất của bóng đá Malaysia".

bolasepak-220
HLV Malaysia cảm thấy nhẹ người sau khi AFF Cup bị hoãn

"Hầu hết tuyển thủ của chúng tôi chưa có cơ hội chơi bóng trong năm nay do ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Với việc giải vô địch quốc gia Malaysia trở lại trong tháng này, ít nhất, các cầu thủ có thể chuẩn bị đôi chút cho vòng loại sắp diễn ra thời gian tới”.

Rõ ràng, việc AFF Cup tạm hoãn sẽ giúp cho ĐT Malaysia toàn tâm, toàn ý hướng tới vòng loại World Cup diễn ra vào tháng 10 và 11 sắp tới. Với việc M-League sẽ trở lại trong tháng 8, các cầu thủ ở quốc gia này sẽ có thêm thời gian để tìm lại cảm giác bóng cũng như sớm hội quân tại đội tuyển.

Cũng bởi vì vậy mà HLV Tan Cheng Hoe khsa tự tin về hành trình phía trước, ông nhấn mạnh: “Lịch thi đấu sẽ rất dày đặc. Tôi dặn các học trò phải duy trì sức mạnh thể chất và tinh thần cao nhất, họ phải sẵn sàng cho điều đó. Họ đều là cầu thủ chuyên nghiệp, nghĩa là phải sẵn sàng đối mặt với mọi thách thức.

VIDEO: Bình xịt bọt phát nổ trong trận đấu ở Trung Quốc

Theo dõi Sports442 trên