sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

4 bảng đấu "tử thần" mà ĐT Việt Nam có thể rơi vào tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Thứ tư, 30/06/2021 16:08 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Chưa đầy một ngày nữa, ĐT Việt Nam sẽ biết được những đối thủ của mình tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, theo đó, thầy trò HLV Park Hang Seo có khả năng sẽ rơi vào những bảng đấu đầy khó khăn tại VL World Cup.

Vào lúc 13h45 ngày 1/7, tại Kuala Lumpur (Malaysia), Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sẽ tổ chức lễ bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đây là vòng loại cuối để xác định các đại diện đến với giải bóng đá lớn nhất hành tinh tại Qatar vào năm sau. Chính vì thế, người hâm mộ đang ngóng chờ đối thủ của tuyển Việt Nam.

STT Đội Ghi chú
Nhóm 1 Nhật Bản - Iran Các đội xếp hạng 1-2 
Nhóm 2 Hàn Quốc -  Australia  Các đội xếp hạng 3-4
Nhóm 3 Saudi Arabia - UAE Các đội xếp hạng 5-6
Nhóm 4 Iraq -  Trung Quốc Các đội xếp hạng 7-8
Nhóm 5 Syria - Oman  Các đội xếp hạng 9-10
Nhóm 6  Việt Nam - Lebanon Các đội xếp hạng 11-12

Theo phân bổ FIFA, khu vực châu Á có 4,5 suất tham dự vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar, bao gồm bốn đội dẫn đầu hai bảng được vào thẳng. Hai đội hạng ba có thành tích tốt nhất sẽ đấu play-off, đội thắng sẽ tranh tiếp với một đội bóng của châu lục khác tìm suất đến Qatar. Dưới đây là những bảng đấu khó khăn nhất mà ĐT Việt Nam có thể rơi vào:

Bảng đấu tử thần: Nhật Bản, Hàn Quốc, Saudi Arabia, Trung Quốc, Syria, Việt Nam

Bảng đấu khó khăn: Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Iraq, Syria, Việt Nam

Bảng đấu thử thách: Iran, Hàn Quốc, UAE, Trung Quốc, Syria, Việt Nam

Bảng đấu cam go: Iran, Australia, UAE, Iraq, Syria, Việt Nam

Rõ ràng Nhật Bản là cái tên nặng ký nhất tại châu Á hiện nay khi họ vẫn đang chễm trệ ở vị trí số 1 châu lục trên bảng xếp hạng FIFA. Iran cũng là đội tuyển khó nhằn bởi họ từng không gặp nhiều khó khăn để đánh bại ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019. Australia, Saudi Arabia hay UAE cũng là những cái tên đầy thách thức.

2-van-de-dt-viet-nam-can-cai-thien-de-vuon-ra-chau-luc-2
ĐT Việt Nam có thể rơi vào những bảng đấu cực kỳ khó khăn

Ngoài ra, trong số các đội tuyển tại VL thứ 3, HLV Park Hang Seo ngại gặp nhất là Hàn Quốc. Một phần vì đây là đội bóng rất mạnh, phần khác vì HLV trưởng tuyển Việt Nam không muốn đối đầu với đội bóng quê hương. 

Trên thực tế khó để ĐT Việt Nam thoát khỏi bảng đấu khó nhằn bởi tất gần như tất cả các đội bóng còn lại đều có tham vọng và đủ thực lực giành suất chính thức dự World Cup 2022 ở Qatar. ĐT Việt Nam vì ở nhóm hạt giống số 6 nên khả năng rơi vào bảng đấu nặng ký như dự báo là Nhật Bản, Hàn Quốc hay Ả Rập Xê Út đều có thể xảy ra.

Theo dõi Sports442 trên