sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tiết lộ công việc quá khứ của Van de Beek trước khi theo trái bóng

Thứ năm, 03/09/2020 15:47 (GMT+7)
Amelia
BTV Thể thao

Khi còn là một cậu bé, tân binh MU từng mong trở thành người nuôi gà như bố của mình. Tuy nhiên giấc mơ này sẽ không thành sự thật vì cậu đã gia nhập MU với giá 40 triệu bảng.

MU đã giành chiến thắng trong cuộc đua với Tottenham để có được Donny van de Beek với giá 40 triệu bảng. Sắp tới, anh sẽ tập trung cùng Paul Pogba, Bruno Fernandes và các đồng đội mới chuẩn bị cho ngày khai mạc Premier League 2020/21 vào ngày 19/09.

Bố của Donny đã từng là một tiền đạo. Dù được đánh giá khá cao nhưng ông đã từ dã sự nghiệp để quay về với trang trại nuôi gà và kinh doanh bao bì.

Donny van de Beek khi còn là cậu nhóc ở Học viện Ajax (Ảnh: Ajax)
Donny van de Beek khi còn là cậu nhóc ở Học viện Ajax (Ảnh: Ajax)

Theo lời bố của Donny, cậu bé rất nhút nhát và kiệm lời thậm chí còn khóc mỗi khi thua trận. Chính vì lẽ đó mà ông chưa từng nghĩ con trai mình sẽ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Nhất là khi Donny từng nói với ông rằng cậu bé muốn trở thành người nuôi gà như ông.

Donny gia nhập lò đào tạo của Ajax từ năm 9 tuổi, cậu bé luôn tỏ ra nghiêm túc với bóng đá. Điều này làm ông Andre tỏ ra ngạc nhiên. "Mỗi buổi sáng, tôi đưa nó đến trường và 1 giờ trưa sẽ có xe từ Ajax tới đón. Donny tập luyện ở đó đến khuya. Trong khi tôi không thể sống với mỗi bóng đá, nó có niềm đam mê vô tận và không để bất cứ điều gì ảnh hưởng đến mục tiêu".

Tân binh MU là một cậu bé nhút nhát

Về công việc nuôi gà Donny vẫn làm việc trong trang trại mỗi khi không đá bóng. Anh thừa nhận vẫn làm việc cho bố. Anh chăn nuôi và sau đó vận chuyển thịt đã đóng gói tới các siêu thị và kiếm được một khoản tiền rồi cho nó vào lợn đất và thỉnh thoảng mở ra xem đã tích được bao nhiêu. Khi có đủ, Doony dùng tiền để mua một quả bóng, đôi giày mới hay chiếc áo yêu thích.

Niềm đam mê với bóng đá đã được bù đắp bằng thành công liên tiếp trong màu áo Ajax. Giờ đây, cậu bé Donny ngày nào không phải kiếm tiền nhờ trang trại nữa. Anh thậm chí còn tặng bố mình một chiếc Mercedes thay cho chiếc xe van cũ kĩ. Ngôi sao của Ajax còn góp phần xây dựng duy trì đội bóng thời thơ ấu của anh cũng như ông Andre.

Van de beek, tân binh MU, donny van de beek, ajax

Việc trở thành tân binh đắt giá của MU sẽ giúp Donny làm được nhiều hơn thế. Cậu con trai Van de Beek thực sự khiến ông Andre tự hào khi làm được những điều mà ông không thể.

Theo dõi Sports442 trên